“Mae annog a chefnogi pobl ifanc i ddod yn bartneriaid yn y cyfleoedd, y prosesau dysgu a’r strwythurau sy’n effeithio ar eu bywydau a’u hamgylcheddau eu hunain a phobl eraill, a rhannu cyfrifoldeb amdanynt” yn un o Egwyddorion a Dibenion Gwaith Ieuenctid yng Nghymru.

Yma, mae aelodau CWVYS miFuture yn rhannu mewnwelediad i’r broses sy’n arwain at eu creu, a phwysigrwydd cyfranogiad da.

Cefndir

Mae miFuture yn gwneud y broses yrfaoedd yn addas ar gyfer Generation Z, trwy symleiddio’r ffordd y mae ymadawyr ysgol a’r sefydliadau sydd eisiau i dalent ifanc gysylltu. Ni welsant unrhyw werth mewn dyblygu platfformau presennol nad oeddent yn darparu ar gyfer ymadawyr ysgol nad yw prifysgol yn flaenoriaeth iddynt.

Cafodd miFuture ei gyd-greu gyda 2500 o ymadawyr ysgol yn RhCT, Caerffili a Chaerdydd, dyma gipolwg bach ar y broses honno a pham mae cyfranogiad da yn allweddol i ddatrys materion yn llwyddiannus, yng ngeiriau’r sylfaenydd a’r Prif Swyddog Gweithredol Gemma Hallet;

Y broblem: Mae gan ymadawyr ysgol sy’n mynd i’r brifysgol UCAS ac UniFrog i gefnogi trosglwyddo di-dor, mae’r rhai nad ydyn nhw’n mynd i’r brifysgol bron iawn ar ôl iddo. Roeddwn i eisiau trwsio hynny.

Yr ateb: Es i at bobl ifanc i ddechrau gyda llwyfan arddull ‘Facebook ar gyfer gyrfaoedd’, a fyddai’n gartref i lwyth o adnoddau a gweithgareddau ac ati. Rhywbeth y byddai athro yn elwa ohono, nid yr hyn sy’n cyffroi ymadawr ysgol frodorol ddigidol sy’n gwneud popeth ar eu ffôn clyfar. .

Y sylweddoliad: Sylweddolais yn fuan, er eu bod yn gyffrous ein bod yn datrys y broblem ac yn atseinio gyda’n ‘pam’, nad oedd yr ateb yn apelio. Dim ond dull arall a or-beiriannwyd a orfodwyd arnynt (dull o’r brig i lawr).

Y colyn: Sylweddolais pe na bawn yn dechrau drosodd gyda phobl ifanc yn arwain y ffordd ar beth fyddai’r ateb, ni fydd byth yn cael yr effaith yr wyf am iddi ei chael. Roedd technoleg yn datblygu’n gyflym a gwnaethom symud yn gyflym o fersiwn un Dangosfwrdd Ar-lein, i fersiwn 2 dangosfwrdd ar-lein wedi’i gefnogi gan ap, i’n cynnyrch nawr a oedd yn dileu’r presenoldeb ar-lein cyfan ac yn lansio ap brodorol sydd wedi’i guradu’n bersonol ac sydd â swyddogaethau tebyg iddo modelau app dyddio. Yr holl ymarferoldeb sy’n cael ei yrru a’i ymarfer yn awr gan ymadawyr ysgol ar gyfer ymadawyr ysgol.

Y dyfodol: Mae adborth a phryder ymadawyr ysgolion ar gyfer y dyfodol yn ein gweld ni nawr yn archwilio tir newydd ac yn gwthio arloesedd, ar ffurf paratoi cyfweliadau wedi’u pweru gan AI a Pyliau Sgiliau digidol – yn noethi pobl ifanc tuag at ddyfodol â chyflog uwch â sgiliau gwell.

Y canlyniad: Datrysiad a gyd-grewyd gydag ymadawyr ysgol ar gyfer ymadawyr ysgol, lle nad oedd ein cynulleidfa yn cael ei chynrychioli yn unig ond eu bod yn arweinwyr ar bob cam o’n hadeiladu a’n twf.

I ddysgu mwy, ewch i https://www.mifuture.co.uk/